Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO

Thực phẩm biến đổi gen- Nguy cơ tiềm ẩn trong các bữa ăn của nhiều gia đình.

Thực phẩm biến đổi gen là một tiến bộ trong trong ngành nông nghiệp, năng suất nuôi trồng các giống biến đổi gen tăng vượt bậc trong những năm gần đây nhờ những khả năng chống chịu sâu bệnh, hạn hán,… Tuy nhiên, ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng lâu dài thực phẩm biến đổi gen bắt đầu được ghi nhận trên toàn thế giới.




Thực phẩm biến đổi gen tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe cho người sử dụng
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các thực phẩm biến đổi gen (GMOs) là "... sinh vật (ví dụ thực vật, động vật hoặc vi sinh vật) trong đó vật liệu di truyền (DNA) đã bị thay đổi theo cách không xảy ra tự nhiên bởi phối giống và / hoặc tái tổ hợp tự nhiên. "

Thực phẩm biến đổi gen đang ngày càng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Theo UDSA (Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ), 94 phần trăm diện tích trồng đậu nành ở Hoa Kỳ đã được sử dụng để trồng đậu nành biến đổi gen vào năm 2014 và được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Và đây là điều đáng lo ngại khi mà những rủi ro khi sử dụng thực phẩm biến đổi gen không được nhắc đến.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng tiêu thụ các thực phẩm biến đổi gen có thể dẫn đến các bệnh kháng kháng sinh. Đối với đậu nành biến đổi gen, lượng isoflavone có lợi thấp hơn so với đậu nành không biến đổi gen. Ngoài ra sử dụng thực phẩm biến đổi gen còn gây ra các bệnh dị ứng do sự hình thành các chất gây dị ứng mới trong loại thực phẩm này.

Mặc dù nhiều người bày tỏ lo ngại về sự an toàn của thực phẩm biến đổi gen, WHO cũng tuyên bố rằng "Thực phẩm biến đổi gien hiện đang có trên thị trường đã vượt qua các kiểm định về an toàn và không có nguy cơ gây ra rủi ro cho sức khoẻ con người". Tuy nhiên, cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để hiểu được tác động thực tế của cây trồng biến đổi gen đối với sức khoẻ.

Để tránh các bệnh liên quan đến việc sử dụng thực phẩm biến đổi gen, hãy tìm các sản phẩm hữu cơ hoặc những sản phẩm có nhãn non-GMO.



Các bạn có thể đăng kí trang của chúng tôi bằng cách đăng ký email hoặc theo dõi chúng tôi trên Google+ để nhận được các bài giảng cập nhật sớm nhất!
Độc giả thắc mắc xin vui lòng để lại câu hỏi bên dưới, chúng tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất! 


No comments:

Post a Comment

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa