Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO


Lòng đỏ trứng

Trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng protein cao với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng cũng chứa rất nhiều cholesterol và có thể gây ra rất nhiều tác hại. Ăn một lòng đỏ trứng tức là bạn đã nạp vào cơ thể 210mg cholesterol, trong khi nguyên một quả trứng chỉ chứa 212mg cholesterol.

Ngũ tạng

Ngũ tạng của động vật như tim, gan, thận, lòng ... là những thực phẩm có chứa hàm lượng cao cholesterol hơn các loại thịt khác. Nên sử dụng các sản phẩm này cực kỳ có hại cho sức khỏe nhất là với những người đang bị mỡ máu cao cần tuyệt đối tránh ăn các loại tạng động vật.

Tôm 

100 g tôm chứa 195 mg cholesterol (65% mức khuyến cáo mỗi ngày). Khi chọn hải sản, nên ưu tiên luộc so với rán.

Theo healthaliciousness.com, 100 g bơ chứa 215 mg cholesterol (72% lượng cholesterol khuyến cáo hàng ngày) và một muỗng bơ chứa 30 mg (10% lượng cholesterol khuyến cáo hàng ngày).

Dầu ăn

Hiện có hai loại dầu ăn phổ biến là loại chứa axit béo no và loại chứa axit béo không no. Loại chứa axit béo no có thành phần hoá học gần như mỡ vì vậy khó tiêu hoá và cũng như mỡ, nó làm tăng cholesterol. Loại này thường là dầu cọ hay dầu dừa. Giá các loại dầu cọ hay dầu dừa thường khá rẻ.
Loại có chứa các axit béo chưa bão hoà gồm nhóm dầu ôliu, dầu lạc, vừng, hướng dương, đậu nành... Dầu này chống các bệnh gan, sơ vữa động mạch, béo phì.
Thịt chế biến sẵn
Lượng cholesterol trong thịt chế biến sẵn phụ thuộc vào lượng chất béo thêm vào khi chế biến. Các loại thịt, thịt cừu và vịt được chế biến sẵn chứa lượng cholesterol tương đương nhau.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là một món ăn tuyệt vời khi xem phim ở nhà hay ở rạp nhưng nó không phải là một món ăn lành mạnh theo đúng nghĩa. Bắp rang bơ được bao phủ trong bơ, dầu và rất nhiều muối khiến hàm lượng cholesterol trong món ăn này “cao ngất”.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, sandwich và bánh quy bơ chứa một hàm lượng cholesterol cao. Ngoài ra trong thức ăn nhanh còn chứa rất nhiều trans fat (axit béo chuyển hóa) tức là dầu mỡ dùng đi dùng lại nhiều lần. Đây chính là nguyên nhân làm tăng lượng cholesterol xấu, gây ra nguy cơ mắc các bệnh về tim, xơ vữa, tắc nghẽn động mạch, đột quỵ.

Kem

Một ly kem có nhiều chất béo hơn 1 chiếc bánh hamburger và hàm lượng cholesterol cao hơn 10 chiếc bánh rán. Thay vì ăn một ly kem tráng miệng bạn nên dùng một đĩa hoa quả tươi, vì hoa quả chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và các dưỡng chất giúp làm giảm cholesterol.

Vịt

Nếu thịt gà hay gà tây là sự lựa chọn tốt vì chúng có cholesterol tốt. Nhưng vịt có phải là thực phẩm tốt như gà hay không? Câu trả lời là không. Vịt và ngỗng đều có mức cholesterol cao hơn thịt gà và gà tây. Một chén thịt vịt hoặc ngỗng - ngay cả khi bỏ da (đây là phần chứa nhiều mỡ nhất) - có khoảng 128 mg cholesterol. Trong khi gà chỉ có 113 mg cholesterol, và gà tây chỉ có 93 mg.

Phô mai

Phô mai giàu protein và canxi và là món ăn khoái khẩu của nhiều người song nó cũng chứa hàm lượng cholesterol cao. 100 g phô mai chứa lượng cholesterol lên đến 123 mg (41 % lượng cholesterol khuyến cáo hàng ngày).







Top thực phẩm gây ra táo bón

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa