Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO

Thịt đỏ

Có nhiều lý do để bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ, trong đó có việc nó khiến bạn bị táo bón. Nguyên nhân là do thịt đỏ nhiều chất béo, hệ tiêu hóa sẽ mất thời gian để xử lý. Đồng thời, thịt đỏ cũng chứa sắt và các sợi protein khó tiêu hóa, gây ra và làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón.

Nhóm thực phẩm chứa cafein

Những loại thực phẩm có chứa cafein điển hình mà bạn nên biết như: kẹo socola, nước ngọt có ga, cafe….không chỉ có nhiều đường làm khó tiêu mà còn chứa chất cafein, một trong những nguyên nhân gây táo bón. Đây là những nhận định từ chuyên gia bác sĩ nguyễn tiến minh đưa ra.

Kẹo

Bánh kẹo luôn được xếp vào danh mục những thực phẩm gây cản trở tiêu hóa.
Bản thân đường không phải là thành phần gây táo bón, nhưng do nhiều loại thực phẩm chứa đường lại thường chứa rất ít chất xơ và các dưỡng chất khác nên tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này vẫn có thể dẫn đến táo bón.

Sô cô la

Các “tín đồ” của sô cô la đều thừa nhận không có thứ đồ ăn gì khiến ta khó “cầm lòng” hơn sô cô la, nhưng hệ tiêu hóa lại có ý kiến khác. Mặc dù một lượng sô cô la vừa phải, nhất là sô cô la đen, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Một nghiên cứu năm 2005 trên tờ European Journal of Gastroenterology & Hepatology thấy rằng khi hỏi những người bị táo bón về tên thực phẩm được cho là thủ phạm, sô cô la bị “chỉ mặt gọi tên” nhiều nhất cùng với bánh mì trắng và chuối.

Chuối

Không phải loại chuối nào cũng có lợi cho sức khỏe. Tùy thuộc vào từng loại, chuối có thể tốt cho cơ thể mà cũng có thể gây ra chứng táo bón.
Những loại chuối chưa chín hẳn, chuối xanh là nguyên nhân gây ra chứng táo bón. Trong khi đó, chuối chín thường có nhiều chất xơ hơn, hỗ trợ đường ruột và làm sạch ruột.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng gói hay đóng hộp rất ít chất xơ, trong khi chất xơ lại rất cần thiết cho hệ tiêu hóa lành mạnh và giúp tránh táo bón.
Chất xơ đào thải độc tố ra khỏi ruột và cũng giúp cơ thể hấp thụ nước. Điều này sẽ làm cho phân dễ dàng ra ngoài hơn. Các loại thực phẩm đóng gói vốn thiếu chất xơ nên khiến cho phân khó ra ngoài dẫn đến táo bón. Chưa kể là những loại thực phẩm này thường chứa nhiều đường, một nguyên nhân gây ra chứng táo bón.

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa