Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO


Bắp cải

Bắp cải là một vị thuốc tuyệt vời cho bệnh nhân loét dạ dày. Trong bắp cải có chứa axit lactic, axit amin giúp kích thích sự lưu thông máu đến niêm mạc dạ dày điều này giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc đồng thời làm lành các vết loét. Thêm nữa là trong bắp cải còn chứa một lượng lớn vitamin C, U và chất dinh dưỡng khác đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn HP.
Người bệnh có thể bổ sung loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày, hoặc áp dụng theo mẹo đơn giản sau đây:
  • Cắt một nửa phần bắp cải, 1 củ cà rốt rửa sạch sau đó cho vào máy xay ép lấy nước
  • Uống ly nước ép này trước bữa ăn và trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Lặp lại hàng ngày trong vài tuần, hãy chắc rằng bạn sẽ sử dụng nước trái cây tươi, thực phẩm bảo đảm vệ sinh.
Top thực phẩm bảo vệ dạ dày bạn cần biết

Thực phẩm giàu chất flavonoid

Đứng đầu trong danh sách này đó chính là quả việt quất. Không chỉ giúp giảm sưng viêm dạ dày, thường xuyên ăn trái cây này còn giúp bảo vệ các thành mạch máu não, làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.Những loại rau củ khác cũng rất tốt cho dạ dày đó là: Cải xoăn, súp lơ xanh, rau bó xôi, củ hành…
Top thực phẩm bảo vệ dạ dày bạn cần biết

Đu đủ chín

Đu đủ chín có 2 loại enzyme chymopapain và papain giúp cân bằng môi trường axit trong dạ dày và xoa dịu cơn đau dạ dày của bạn. Để chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả, bạn nên uống nước ép đu đủ hoặc ăn đu đủ nguyên miếng hàng ngày. Nhìn chung, đu đủ chín tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn tiêu hóa nhanh, giảm các triệu chứng ăn khó tiêu và chữa táo bón. Chú ý, chỉ đu đủ chín mới có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, không dùng đu đủ xanh thay thế.
Top thực phẩm bảo vệ dạ dày bạn cần biết

Táo

Táo chứa pectin - một chất được biết đến với công dụng thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và giảm các triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bôi trơn hệ tiêu hóa, giúp giảm áp lực khi dạ dày làm việc. Tuy nhiên, cần tránh dùng táo khi đói vì có thể làm tăng a-xít trong dạ dày.
Top thực phẩm bảo vệ dạ dày bạn cần biết
Lựa chọn trái cây sạch để bảo vệ sức khỏe nhé mọi người!

Quế

Quế là một phương pháp chữa trị thiết yếu giúp giảm bớt khí thải từ dạ dày từ đó làm dịu dạ dày và thúc đẩy sự tiêu hóa tốt hơn trong quá trình nạp thức ăn.
Cách dùng rất đơn giản: Thêm 1/2 muỗng cà phê quế và 1/2 muỗng mật ong cho vào một tách sữa ấm. Hãy uống hỗn hợp này bất cứ khi nào bạn cảm thấy đầy hơi hay bị khó tiêu. Sẽ thật dễ chịu đấy!
Top thực phẩm bảo vệ dạ dày bạn cần biết

Top thực phẩm gây ra táo bón

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa