Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO


Rau quả tươi

Các loại rau quả tươi như rau cải, bông cải xanh, rau bina, cà rốt, táo, cam, ổi, kiwi, chuối, mâm xôi,… Có chứa lượng chất xơ dồi dào. Chất này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng, kích thích nhu động ruột để cải thiện tình trạng táo bón.

Nước tinh khiết

Cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được đó là uống nước. Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể uống nước theo khả năng, điều này giúp thông ruột và thuận lợi cho việc đại tiện.
Uống nhiều nước không chỉ cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, làm mát các cơ quan bên trong, mà còn giúp đẹp da, nhuận tràng, lợi tiểu, bài trừ độc tố, loại bỏ cặn bã tích tụ trong cơ thể.
Nếu không có vấn đề gì về sức khỏe cần lưu ý đặc biệt, bạn nên uống khoảng 240ml nước vào sáng sớm ngay sau khi thức dậy. Đây là thời điểm đường ruột rỗng, nước có thể nhanh chóng xuống dạ dày, kích thích các cơ, đẩy chất thải ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Táo

Táo là thực phẩm tính ôn, người có thể chất hàn hay nhiệt đều có thể sử dụng. Trong táo chứa nhiều pectin giúp dung hoà các khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hoà chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón.

Bí ngô

Hàm lượng chất xơ trong cả rau và quả bí ngô rất dồi dào, vì vậy, đây là một loại thực phẩm tuyệt vời cho những ai đang gặp rắc rối với bệnh táo bón. Khi ăn rau bí, bạn chú ý nên nuốt cả xơ (bã rau) nó chứa đựng rất nhiều chất xơ. Ngoài ra bí ngô còn chứa nhiều kali, sắt, vitamin A, E, C và B6 rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Chuối rất thích hợp để việc đại tiện dễ dàng hơn

Bổ sung năng lượng cho cơ thể đồng thời còn giúp nhuận tràng, làm mềm phân. Bởi vậy không có lý do gì mà bạn không ăn chuối khi mắc chứng đại tiện khó khăn. Lưu ý rằng: Mỗi ngày ăn một trái chuối để chứng táo bón được loại bỏ nhanh chóng hơn.

Khoai lang

Là thực phẩm nhuận tràng cực tốt. Nghiên cứu xác định trong khoai lang có chứa lượng chất xơ nhiều gấp đôi so với khoai tây rất tốt cho người bị táo bón. Do vậy mỗi khi gặp phải tình trạng khó tiêu, táo bón, bạn nên ăn khoai lang. Có thể chế biến thành các dạng hấp, luộc để ăn rất đơn giản trị táo bón hiệu quả ngay tức thì. Ngoài củ khoai lang, bạn có thể ăn lá khoai lang luộc cũng rất tốt.
Ngoài ra, để trị chứng táo bón cần điều chỉnh chế độ ăn hợp lí. Nên ăn nhiều các loại đậu và khoai có chứa nhiều chất xơ và ăn các loại hoa quả tươi như chuối tiêu, lê, táo, dâu tây…. Các thực phẩm cũng có công dụng thông tiện khác như ngân nhĩ, hồ đào, mật ong, rong biển….
Để phòng ngừa chứng táo bón thì không nên hoặc hạn chế dùng những thức ăn cay nóng và đồ uống chứa nhiều chất kích thích. Nên sử dụng nhiều rau xanh và hoa quả. Tránh ình trạng ngồi lâu, lười vận động, nên đi lại và vận động nhiều. đồng thời tích cực bồi bổ sức khỏe, để cho cơ thể không bị hư suy.

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa