Cập nhật tin tức y khoa, tổng hợp các bài giảng mới nhất từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, phác đồ điều trị, cách sử dụng thuốc. Chia sẻ tài liệu y khoa.

Full width home advertisement

QUẢNG CÁO

Thịt bò

Thịt bò là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết.

Trứng

Trứng là thực phẩm nhiều dinh dưỡng gồm vitamin, canxi, phốt pho, protein, khoáng chất và sắt. Trứng là một trong những thực phẩm bổ máu dễ tiêu hóa, chỉ cần 2 quả trứng luộc có thể cung cấp năng lượng cho cả một buổi sáng. Ăn trứng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Sữa

Trong sữa chứ rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt sữa dồi dào vitamin, trong đó có vitamin B12 rất có lợi cho người thiếu máu.
Bí đỏ, cà rốt
Bí ngô, cà rốt hội tụ rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, acid amin thiết yếu, canxi, kẽm, sắt, cobalt, phốt pho… Trong đó có vitamin B12 là một trong những thành phần quan trọng giúp tăng cường hoạt động của các tế bào hồng cầu trong máu. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong quả bí ngô rất dồi dào, vì vậy, đây là một loại thực phẩm tuyệt vời để điều trị chứng táo bón.

Mật ong

Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và măng-gan dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

Bông cải xanh

Bông cải xanh bên cạnh việc bổ sung chất xơ, vitamin A, vitamin C còn chứa rất nhiều sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể. Trong 100g bông cải xanh chứa tới 2,7mg sắt. Ngoài bông cải xanh thì các loại rau có lá màu xanh đậm như cần tây, rau ngót, rau bí, rau cải xanh, cải xoong... đều là những thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt.

Nho

Không chỉ là một loại trái cây có hương vị tuyệt vời, nho cũng là một trong những thực phẩm bổ máu chứa nhiều dinh dưỡng khác như phốt pho, canxi, vitamin và nho còn chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể.

Củ dền

Củ dền được khuyến cáo dùng cho bệnh nhân thiếu máu. Các bác sĩ cho biết, uống hai chén nước củ dền trong một tuần giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu. Củ dền có thể nấu súp, uống nước ép hoặc ăn như một món salad.

Đỗ

Các loại đỗ như đỗ tương, đỗ đen, đỗ đỏ, đỗ xanh mang trong mình hàm lượng sắt dồi dào. Chúng cũng rất giàu molypden - một khoáng chất cần thiết cho việc hấp thụ sắt và phát huy chức năng enzym. Tuy nhiên, chúng cũng chứa chất axit phytic có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt. Để giảm tỷ lệ chất axit phytic nên ngâm đỗ vào trong nước ấm qua đêm trước khi chế biến.



Top thực phẩm gây ra táo bón

Bottom Ad [Post Page]

| Thiết kể bởi Trung tâm y khoa